สินเชื่อ อเนกประสงค์คืออะไร พร้อมแนะนำสินเชื่ออเนกประสงค์ดอกเบี้ยถูก สมัครง่าย อัปเดตล่าสุด 2024

วันที่:

เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินชื่อของสินเชื่อ อเนกประสงค์กันแน่นอน เพราะสินเชื่ออเนกประสงค์คือผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ทุกธนาคารมีให้บริการ แต่เราเข้าใจจุดประสงค์ของสินเชื่อเหล่านี้ดีแค่ไหน สินเชื่อ อเนกประสงค์คืออะไร และจะมีสินเชื่อธนาคารไหนที่สมัครง่าย ดอกเบี้ยถูกบ้าง ลองมาดูกันครับ

สินเชื่อ อเนกประสงค์ คืออะไร?

สินเชื่อ อเนกประสงค์ คือ สินเชื่อเงินสดประเภทหนึ่งที่ผู้กู้สามารถนำไปใช้ประโยชน์อะไรก็ได้ เช่น กู้ไปชำระหนี้ กู้เพื่อศึกษาต่อ กู้เพื่อไปท่องเที่ยว หรือจะนำไปใช้เพื่อความจำเป็นในครอบครัวก็ได้ โดยสินเชื่ออเนกประสงค์นั้นมีทั้งแบบสมัครได้โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันและแบบที่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกันครับ หากเป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ที่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ดอกเบี้ยที่คิดนั้นจะเป็นอัตราดอกเบี้ยต่ำและมีระยะเวลาในการผ่อนชำระเงินที่นานขึ้น ส่วนการสมัครสินเชื่อแบบไม่มีการค้ำประกันหมายถึง ผู้กู้สามารถกู้ได้ในวงเงินไม่เกิน 5 เท่า ของเงินเดือน ทั้งสองอย่างนี้จะมีวงเงินที่ต่างกันและมีเงื่อนไขแตกต่างกันด้วย

3 สินเชื่อ อเนกประสงค์ดอกเบี้ยถูก สมัครง่าย

  • สินเชื่อไทรทองอเนกประสงค์ ธนาคารออมสิน

เป็นสินเชื่อยอดนิยมจากธนาคารออมสิน อนุมัติวงเงินสูงสุด 3 แสนบาท กรณีใช้บุคคลค้ำประกัน และวงเงินสูงสุด 5 ล้านบาท กรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ส่วนระยะเวลาการกู้ผ่อนชำระสูงสุดไม่เกิน 25 ปี ดอกเบี้ยกรณีใช้บุคคลค้ำประกันเงินกู้ ร้อยละ MRR+1.75 ต่อปี กรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันเงินกู้ ร้อยละ MRR ต่อปี ซึ่งต้องสอบถามเรท MRR จากทางธนาคารอีกครั้งครับ

  • สินเชื่ออเนกประสงค์ SCB Speedy Loan ธนาคารไทยพาณิชย์

เป็นสินเชื่ออเนกประสงค์ที่สมัครง่าย เงื่อนไขไม่เยอะ สมัครผ่านแอปพลิเคชั่นของธนาคารด้วยตัวเองก็ได้ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์และบุคคลค้ำประกัน อนุมัติวงเงินสูงสุด 5 เท่าของรายได้หรือไม่เกิน 2,000,000 บาท ผ่อนชำระได้ตั้งแต่ 24-72 เดือน คิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก หากทำการสมัครผ่านแอปพลิเคชั่นแล้วได้รับการอนุมัติก็รอรับเงินสดโอนเข้าบัญชีภายใน 3 วันได้เลย

  • สินเชื่ออเนกประสงค์ KTC CASH ธนาคารกรุงไทย

เป็นอีกหนึ่งสินเชื่อ อเนกประสงค์ที่สมัครง่ายผ่านเว็บไซต์ของธนาคารกรุงไทยโดยตรง มีรายได้ประจำ 15,000 บาทขึ้นไปก็สมัครได้ อนุมัติวงเงินสูงสุด 5 เท่า และสามารถเลือกระยะเวลาผ่อนชำระได้เองตั้งแต่ 12-60 เดือน  ดอกเบี้ยต่ำด้วยอัตราดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก

การสมัครสินเชื่อ อเนกประสงค์นั้นไม่ใช่เรื่องยากแค่เราต้องเลือกรูปแบบการสมัครสินเชื่อที่เหมาะกับตัวเอง หากคุณทำงานประจำ มีเงินเดือนเท่ากันทุกเดือน การสมัครสินเชื่อ อเนกประสงค์แบบไม่ต้องมีคนค้ำประกันก็เหมาะกับคุณ แต่หากเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระอาจต้องมองหาสินเชื่อแบบใช้หลักทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันก็จะช่วยให้สมัครผ่านอนุมัติได้ง่ายขึ้น เป็นทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราขอฝากไว้ให้ทุกท่านครับ